Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

ริโอชมป๋าคุมเด็กผีได้ดีไม่มีแตกแถว




        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เลียเจ้านายเต็มที่ โดยยก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นสุดยอดกุนซือขนานแท้ คุมลูกทีมได้อยู่หมัดทุกราย พร้อมคุยบรรดานักเตะ "ปีศาจแดง" สามัคคีกันสุดๆ ไม่มีแบ่งพรรคแบ่งพวกเลย


        ริโอ เฟอร์ดินานด์
เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเชิดชู เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตติชว่า เป็นสุดยอดกุนซือที่ใครๆ ก็ยำเกรง แถมยังสามารถปลุกปั้นให้ลูกทีมทุกคนมีใจรักที่จะลงเล่นเพื่อสโมสรแห่งนี้ ด้วย 

        กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ให้สัมภาษณ์ถึงความสุดยอดของ "เฟอร์กี้" ผ่าน "เดอะ มิร์เรอร์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งเมืองผู้ดีว่า "คุณจะไม่เห็นนักเตะคนไหนเดินส่ายหน้าลงสนามหรือแสดงอาการไม่พอใจ รวมไปถึงนั่งทำหน้าปั้นปึงบึ้งตึงอยู่ที่ม้านั่งในสโมสรนี้ นั้นเป็นเพราะนักเตะทุกคนมีความสุขที่ได้ลงเล่นเพื่อสโมสรและพวกเขาทั้งหมด ก็อยากอยู่กับที่นี่"

        "เมื่อคุณแสดงความขัดแย้งออกมาให้เห็น ผู้จัดการทีมก็จะใช้อำนาจที่มีในการใกล่เกลี่ยและเขาก็ทำได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมเสียด้วย ซึ่งทำให้นักเตะสำนึกถึงหน้าที่ที่ต้องทำ นักเตะต้องการเล่นอยู่กับสโมสร พวกเขาต่างก็ไม่ต้องการไปอยู่กับสโมสรอื่น นั่นแหละเป็นวิถีแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันมาจากความเคารพยำเกรงผู้จัดการทีมและตัวสโมสร รวมไปถึงนักเตะที่อยู่มาก่อนและนักเตะปัจจุบันด้วย"

        "มันมีกฏที่ไม่ได้เขียนไว้ ซึ่งคุณจะเห็นมันได้ในห้องแต่งตัวก่อนที่เกมจะเริ่ม มันไม่มีการเล่นพรรคเล่นพวก  และก่อนเกมจะเริ่มขึ้นนักเตะทุกคนต่างก็หวังให้เพื่อนโชว์ฟอร์มดีๆออกมาแม้ ว่าคนๆนั้นจะเป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งของคุณก็ตาม นี่แหละคือ ธรรมเนียมปฏิบัติของที่นี้" อดีตปราการหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด ตบท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น